Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh cần nắm chắc các nội dung, phương pháp tiến hành trong kế hoạch diễn tập để tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh hướng dẫn triển khai công tác chuẩn bị diễn tập ở các cấp đồng bộ, đạt kết quả tốt – đó là yêu cầu của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập tỉnh tại Hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2023 được tổ chức sáng ngày 10/7. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập tỉnh; các Tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức diễn tập tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quảng Bình đánh giá công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh

năm 2023

Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu 4, Mệnh lệnh của Tư lệnh Quân khu, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể đã quán triệt và xác định diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnhlà nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2023 và của cả nhiệm kỳ. 

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập; tham mưu cho Ban Tổ chức diễn tập tỉnh ban hành các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ. Các Tiểu ban giúp việc đã phối hợp với các sở, ban, ngành tích cực chuẩn bị, hoàn chỉnh các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo theo nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, việc ban hành hệ thống văn bản luyện tập vận hành cơ chế, văn bản luyện tập thực binh; xây dựng Sở Chỉ huy diễn tập, xây dựng thết bị thao trường huấn luyện thực binh được các đơn vị triển khai tích cực.

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã thông tin thêm về công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2023; đồng thời, tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm tổ chức triển khai diễn tập đạt kết quả tốt nhất.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập tỉnh nhấn mạnh, sau thời gian chuẩn bị, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập tỉnh, các ngành, địa phương đã bám sát mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ được giao để tổ chức thực hiện tích cực, hiệu quả. Nhấn mạnh năm 2023, Quảng Bình là địa phương thứ 2 trong Quân khu 4 tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp với diễn tập phòng thủ dân sự, vì vậy, công tác chuẩn bị cần triển khai thực hiện hết sức chu đáo, đúng mục đích, yêu cầu, sát tình hình thực tế và phải xây dựng kịch bản một cách cụ thể. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng làm rõ thêm về những điểm mới của diễn tập lưu ý về những nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong thời gian tới và yêu cầu Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh nắm chắc các nội dung, phương pháp tiến hành trong kế hoạch diễn tập để tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh hướng dẫn triển khai công tác chuẩn bị diễn tập ở các cấp đồng bộ, đạt kết quả tốt. Các Tiểu ban, nhất là Tiểu ban Nội dung văn kiện chủ trì, phối hợp Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh tổ chức luyện tập, thống nhất thứ tự các bước tiến hành các hội nghị trong diễn tập đúng kịch bản và nguyên tắc lý luận; chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị huy động lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo; tiếp tục quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ diễn tập. Trong quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập bảo đảm không làm ảnh hưởng đến hoạt động, điều hành nhiệm vụ thường xuyên của các ngành và địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh và yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là hệ thống văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác diễn tập và làm tốt công tác bảo đảm các mặt cho diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện và trang bị kỹ thuật.

Lượt xem: 513

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.353
      Online: 4