Ngày 11/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đồng Hới đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019-2024 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2023, triển khai Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Phong, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

 

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019-2024 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đồng Hới

 

Năm 2023, Mặt trận các cấp ở TP Đồng Hới đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động với nhiều hình thức phù hợp. Trong đó, đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn. Các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hộ khó khăn đột xuất được quan tâm. Trong năm, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 12 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, xây dựng 156 mô hình mới, góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tăng cường. Mặt trận các xã, phường đã đăng ký 18 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029. Mặt trận thành phố đã đăng ký công trình “Gắn biển hoàn thành xoá nhà tạm cho hộ nghèo”…

Năm 2024, Mặt trận từ thành phố đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình phối hợp hành động. Trong đó, chú trọng các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029. Trước mắt là quan tâm tới các hộ nghèo, hộ khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn để cùng với cấp ủy, chính quyền tổ chức chu đáo cho Nhân dân vui xuân, đón tết đầm ấm.

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, hơn 50 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận đã được các cấp khen thưởng.                                                           

Lượt xem: 313

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.683
      Online: 105