Chiều nay (15/1), đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã đến thăm, làm việc với xã biên giới Lâm Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ và thăm, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

phát biểu tại buổi làm việc với xã Lâm Thuỷ.

Tại huyện Lệ Thuỷ, đồng chí Phan Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Đảng uỷ, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của xã Lâm Thuỷ. Năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của xã Lâm Thủy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn xã còn 193 hộ nghèo, giảm hơn 10% so với năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 20 triệu đồng/người/năm. Lâm Thuỷ đã đạt 8/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhiều mô hình sinh kế được triển khai trên địa bàn xã bước đầu đạt những kết quả tích cực, góp phần thay đổi nhận thức của bà con đồng bào dân tộc thiểu số về áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của huyện Lệ Thủy cũng như xã Lâm Thuỷ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã Lâm Thuỷ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có những giải pháp phù hợp, thiết thực, hiệu quả để đẩy mạnh phát triển sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, tiếp tục có sự quan tâm, chăm lo cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm góp phần hỗ trợ, động viên, giúp người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lâm Thuỷ; đồng thời mong muốn, những phần quà này sẽ góp phần chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các hộ gia đình đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc ấm no, đủ đầy hơn.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh Quảng Bình tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hàm Ninh.

Tại xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, đồng chí Phan Mạnh Hùng cũng đã ân cần thăm hỏi tình hình, đời sống, sức khoẻ của các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Động viên bà con vượt qua những khó khăn, vất vả của cuộc sống để đón một mùa Xuân mới vui tươi, đầm ấm. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình.

 

Lượt xem: 224

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.332
      Online: 75