Chiều ngày 24/01, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 2 máy chạy thận cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Quang cảnh buổi trao tặng 2 máy chạy thận

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới hiện có gần 250 bệnh nhân chạy thận nhân tạo với 31 máy lọc thận luôn phải hoạt động với tần suất cao. Để san sẻ, giảm bớt áp lực cho bệnh viện, cũng như giúp bệnh nhân chạy thận giảm được thời gian chờ đợi, đặc biệt là các bệnh nhân ở xa bệnh viện, từ đầu tháng 11/2023, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Quảng Bình đã vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp quyên góp tiền mua máy chạy thận nhân tạo. Đến nay, với số tiền quyên góp được 573,1 triệu đồng, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Quảng Bình đã mua hai máy chạy thận nhân tạo hiệu DIAMAX - Nhật Bản (tổng trị giá 560 triệu đồng) để trao tặng cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Số tiền còn lại sẽ được Hội bổ sung vào Quỹ để hỗ trợ bệnh nhân nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Hai máy chạy thận được trao tặng có tổng trị giá 560 triệu đồng

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi trao tặng

 

Ghi nhận những tấm lòng vàng và đánh giá cao những nỗ lực của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, phát biểu tại buổi trao tặng máy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc trao tặng hai máy chạy thận nhân tạo cho Bệnh viện Hữu nghị Việt - Cu Ba Đồng Hới là món quà ý nghĩa, động viên, chia sẻ với những bệnh nhân chạy thận, giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân và gia đình, đồng thời giảm áp lực cho các nhân viên y tế trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, đơn vị hảo tâm đồng hành với tỉnh Quảng Bình trong công tác khám chữa bệnh cho người dân và các hoạt động an sinh xã hội khác...

Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã trao Bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí mua máy chạy thận nhân tạo./.

 

Lượt xem: 238

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.650
      Online: 95