Tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 4-6/1/2024, tỉnh Quảng Bình có 67 học sinh tham gia, tăng 3 học sinh so với năm học trước, thuộc 9 đội tuyển gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Các đội tuyển đều đạt thành tích tốt tại kỳ thi quan trọng này.

 

Lễ ra quân nhằm động viên các em học sinh tham gia kỳ thi

Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023- 2024

Trong số 47 giải tại kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia có 7 giải Nhì, 17 giải Ba và 23 giải Khuyến khích. Cụ thể, môn Toán học có 8 giải, Vật lý có 6 giải, Hóa học có 2 giải, Sinh học đạt 2 giải, Tin học đạt 5 giải, Ngữ văn có 7 giải, Lịch sử có 5 giải, Địa lý có 7 giải và Tiếng Anh đạt 5 giải.Là chiếc nôi đào tạo, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh nhà, trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp có đến 45/46 em đạt giải, giải còn lại là giải nhì môn Tiếng Anh của học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh. Để có được thành tích xuất sắc tại kỳ thi quan trọng này, thầy cô giáo bồi dưỡng đội tuyển và các em học sinh đã có sự chuẩn bị rất kỹ về mặt kiến thức cũng như tâm lý trước kỳ thi.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương, phụ trách đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học chia sẻ: So với những môn học khác, kiến thức tin học không chỉ giới hạn trong sách vở, mà buộc mỗi học sinh phải có sự tìm tòi, nâng cao kiến thức, đặc biệt là phải hiểu quy luật các thuật toán, sử dụng cấu trúc dữ liệu và thao tác tốt trên máy tính. Bởi vậy mà ngoài học kiến thức, tôi thường xuyên cho các em học sinh tham gia các cuộc thi để các em được có cơ hội cọ xát trước cuộc thi quan trọng này”.2 giải nhì, 2 giải 3 và 1 giải khuyến khích, đó là thành quả ngọt ngào của đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học. Bên cạnh môn Tin học, đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia nhiều môn học khác cũng có kết quả đáng được ghi nhận như: môn Địa lý với 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích; môn Lịch sử: 1 giải nhì, 2 giải 3, 2 giải khuyến khích; môn Văn học: 6 giải 3, 1 giải khuyến khích; môn Toán học: 3 giải 3, 5 giải khuyến khích; môn Vật Lý: 2 giải 3, 4 giải khuyến khích; môn Tiếng Anh: 1 giải nhì, 4 giải khuyến khích.

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia là một trong những kỳ thi quan trọng nhất của các em học sinh khối THPT, phản ánh chất lượng giáo dục của các tỉnh, thành phố trong cả nước, đồng thời là kỳ thi mà các em có cơ hội để khẳng định bản thân mình. Hi vọng những kết quả mà các em đạt được hôm nay sẽ là động lực để các em nỗ lực, cố gắng hơn nữa cho tương lai.

Lượt xem: 756

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.864
      Online: 103