Sáng ngày 9/3, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Tiểu Ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo các Đề cương báo cáo của Tiểu ban các địa phương vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung. Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương nêu rõ: Văn kiện Đại hội của Đảng toàn quốc lần này phải là một công trình khoa học kết tinh trình độ lý luận, tầm cao trí tuệ của toàn Đảng, niềm tin và khát vọng của cả dân tộc, phản ánh quy luật khách quan, vai trò tổng kết thực tiễn; kết hợp giữa nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn với định hướng chính sách. Từ đó, phát hiện, tìm tòi những chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp đang xuất hiện, có sức sống từ thực tiễn, từ những nhân tố mới, những mâu thuẫn chín muồi của thực tiễn, và làm rõ những chủ trương, chính sách đã được thực tế khẳng định đúng đắn, phù hợp; những nội dung cần tiếp tục đổi mới, bổ sung, phát triển.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu dự hội nghị.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc yêu cầu hội nghị tập trung góp ý về dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm và dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng. Đây là hai dự thảo Đề cương sẽ được trình hội nghị Trung ương 9, khóa XIII vào tháng 5/2024. Do đó, đây là những việc quan trọng, đòi hỏi phải tiến hành bài bản, thận trọng nhưng cũng rất khẩn trương để kịp thời hoàn thiện, trình Trung ương theo quy định. Trong đó, đối với dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm, đồng chí Phan Đình Trạc yêu cầu các đại biểu bằng kinh nghiệm thực tế của địa phương, tập trung nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về kết cấu, bố cục, nội dung dự thảo; trong đó, lưu ý những vấn đề trong nước và Quốc tế có tác động trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng; những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, bổ sung, phát triển những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình mới về công tác xây dựng Đảng...

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Vũ Khiêm và các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu về cơ bản thống nhất với dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm và dự thảo Đề cương báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng. Các đại biểu cũng kiến nghị cơ quan soạn thảo bổ sung, nhận diện đầy đủ hơn những khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với đất nước trong bối cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực của tình hình thế giới; cần đánh giá tính hiệu quả của việc triển khai các mô hình thí điểm trong thời quan qua, để từ đó, phát huy những mô hình hiệu quả trong thời gian tới; cũng như cần bổ sung bài học kinh nghiệm về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; đối với các nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá, ngoài chú trọng công tác xây dựng Đảng cần gắn với việc phát triển kinh tế tại các địa phương nói riêng và đất nước nói chung, để đảm bảo tính thực tiễn trong quá trình triển khai.

Lượt xem: 158

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 39.098
      Online: 137