Sáng ngày 16/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4; Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan và các trường học trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Quang cảnh lễ phát động.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa quan trọng được tổ chức hàng năm trên toàn quốc nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Qua đó, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Tại Quảng Bình, sự kiện này được các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, như: tọa đàm, giao lưu tác giả - đọc giả, giới thiệu tác phẩm; triển lãm sách; thi đại sứ văn hóa đọc, thi hùng biện về cuốn sách em yêu thích, thi kể chuyện theo sách; sưu tầm, quảng bá sách hay; quyên góp sách tặng học sinh vùng sâu, vùng xa… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân, xem việc phát triển văn hóa đọc là động lực, công cụ quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kêu gọi mỗi người dân, nhất là những người trẻ hãy có những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực để lan tỏa tinh thần đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách, tạo sự hưởng ứng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Đồng chí đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị, trường học cần tăng cường hơn nữa việc huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa đọc, tạo những sân chơi bổ ích để mỗi người đều có cơ hội được tiếp cận với giá trị của sách; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá những cuốn sách hay, sách quý nhằm thu hút người đọc.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu

tham quan phòng trưng bày sách tại Thư viện tỉnh.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao đã phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 trên địa bàn tỉnh và kêu gọi sự đồng hành của các đơn vị, trường học trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức vòng sơ khảo hiệu quả, triển khai đúng tiến độ và chất lượng.

Tại lễ phát động, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng 1.000 đầu sách cho các Trường THPT: Chuyên Võ Nguyên Giáp, Phan Đình Phùng, Đào Duy Từ và Trường THCS số 1 Nam Lý.

Lượt xem: 198

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.739
      Online: 75