Chiều ngày 11/6, tại thành phố Đồng Hới, Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý phối hợp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan của tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình hội nghị và đối thoại “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”. Tham dự chương trình về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh chương trình.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới được xây dựng với mục tiêu kép là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời bảo đảm tôn trọng các tiêu chí bền vững, thích nghi và phù hợp với xu thế của đổi mới điểm đến du lịch hiện nay, định hướng du lịch xanh, phát triển bền vững. Song song với đó, hiện nay, các sản phẩm OCOP của Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước. Quảng Bình cũng tích cực khơi dậy sự sáng tạo của người dân để có nhiều sản phẩm thế mạnh của địa phương tham gia OCOP, đồng thời có chính sách cụ thể hỗ trợ sản phẩm chưa đạt chuẩn OCOP, qua đó, phát huy lợi thế về cảnh quan, văn hóa và tính cộng đồng của từng địa phương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Tạp chí điện tử Nhà Quản Lý đã tổ chức chương trình này và nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh Quảng Bình; đồng thời, thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm OCOP Quảng Bình đang trên hành trình chinh phục du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng các ý kiến đóng góp tại chương trình sẽ góp phần vào mục tiêu, chiến lược phát triển chung của du lịch Quảng Bình và bày tỏ tin tưởng các sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình, cũng như các sản phẩm OCOP đạt chuẩn của tỉnh sẽ đến tay du khách và người tiêu dùng nhiều hơn nữa, các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP sẽ định vị được thị trường, tìm hướng đi phù hợp với thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trên khắp cả nước. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch cũng như sản phẩm OCOP Quảng Bình; tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn; tập trung hỗ trợ, tăng cường liên kết trong hoạt động kinh doanh du lịch giữa các xã, huyện nông thôn mới có tiềm năng phát triển du lịch với các công ty lữ hành để chào bán các sản phẩm du lịch nông thôn. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng sau chương trình này sẽ gia tăng sự kết nối giao thương giữa các doanh nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã; tăng cường sự đoàn kết, đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau giữa Chính quyền - Doanh nghiệp - Nhà báo.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP

tham gia đối thoại tại chương trình.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP đã tham gia 4 phiên đối thoại với các chủ đề chính như: Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình, Du lịch xanh - Phát triển bền vững, Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP, Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Lượt xem: 448

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.453
      Online: 28