Quá trình thám hiểm, khám phá hang động, một nhóm thám hiểm vừa phát hiện một loài sinh vật lạ trong hang Hùng nằm trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nhóm thám hiểm phát hiện loài sinh vật lạ mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong hang Hùng, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo đại diện Công ty TNHH Jungle Boss, một trong những đơn vị khai thác hang động tại Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: nhóm thám hiểm vừa phát hiện từ 40 đến 50 loài sinh vật mọc rải rác trên bề mặt thạch nhũ trong hang Hùng, cách cửa hang khoảng 300m. Quan sát bằng mắt thường, loài sinh vật này có thân chính màu trắng đục, gồm nhiều nhánh sinh ra từ gốc giống với loài sao biển. Các nhánh đâm ra nhiều hướng với chiều dài vài centimet. Phía trên là phần thân phụ gồm nhiều sợi tua màu trắng có thể co giãn.

Loài sinh vật này có thân chính màu trắng đục, gồm nhiều nhánh sinh ra từ gốc

giống với loài sao biển.

Sau khi phát hiện, nhóm thám hiểm đã liên hệ với nhiều chuyên gia, các nhóm thám hiểm hang động chuyên nghiệp nhưng chưa ai từng thấy sinh vật này. Vì vậy, đây có thể là một loài sinh vật mới cần được nghiên cứu. Đặc biệt, ở khu vực vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có nhiều hang động, nhưng nhóm thám hiểm chỉ phát hiện loài sinh vật này ở duy nhất trong hang Hùng.

Lượt xem: 539

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.301
      Online: 171