Trong 2 ngày 28 và 29/6, tại huyện Bố Trạch, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 10 năm 2024. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc chương trình.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Hành trình đỏ”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã diễu hành cổ động trên các trục đường chính của huyện Bố Trạch và dâng hương báo công tại Đài tưởng niệm liệt sỹ thị trấn Hoàn Lão.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: những năm qua, chương trình “Hành trình đỏ” luôn có sức lan tỏa sâu rộng, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng và góp phần chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho Nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng kêu gọi cán bộ và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia hiến máu tình nguyện nhằm chia sẻ yêu thương đến những bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Các điển hình 10 lần hiến máu tình nguyện được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen.

Tại lễ phát động, các cấp có thẩm quyền đã khen thưởng cho những tình nguyện viên xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện; trao 70 suất quà cho các em học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra "Ngày hội hiến máu" có chủ đề: "Quảng Bình - Nghĩa tình trong giọt máu", với sự tham gia của đông đảo cán bộ và người dân. Kết quả, Ban Tổ chức thu được hơn 850 đơn vị máu.

Đồng chí Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu thăm hỏi người dân

tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong tháng 7/2024, các hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” sẽ được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp của tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai nhằm vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị trong dịp hè năm 2024.

Lượt xem: 463

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.583
      Online: 60