Thực hiện Chỉ thị số 14 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện chính sách người có công; hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, với các nội dung cụ thể.

Ảnh minh họa.

Tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sĩ, công lao to lớn và sự hy sinh cống hiến của các liệt sĩ, thương binh... trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế; gương điển hình “người tốt, việc tốt” trong thực hiện chính sách người có công, gương người có công tiêu biểu vượt khó vươn lên, làm kinh tế giỏi; những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ.

Tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ tỉnh; lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9, tỉnh Quảng Trị và Đền thờ liệt sĩ phà Long Đại; lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại: Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn đường 20 Quyết thắng, trọng điểm Cà Roòng - ATP; hang Tám Cô, hang Y tá, hang Lèn Hà.

Thực hiện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công; và một số chương trình, hoạt động khác.

 

 

Lượt xem: 118

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.035
      Online: 79