Sau 3 năm thực hiện Quyết định số 496/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nghiên cứu, xây dựng mô hình tổ chức bộ máy, mạng lưới và cơ chế phối hợp liên ngành làm công tác dân số và phát triển các cấp, tỉnh Quảng Bình đã đạt được một số mục tiêu đề ra.

Tỉnh Quảng Bình đạt được một số mục tiêu đề ra đối với công tác dân số và phát triển các cấp.

Theo đó, về mục tiêu chung, toàn tỉnh Quảng Bình đã từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng mạng lưới cộng tác viên dân số và cơ chế phối hợp liên ngành làm công tác dân số và phát triển theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, hiệu quả để giải quyết đồng bộ các vấn đề quy mô, cơ cấu, phân bố cũng như chất lượng dân số.

Tính đến ngày 31/12/2023, tỉnh Quảng Bình đã thực hiện được một số mục tiêu cụ thể như: Giai đoạn 2021-2025, đối với cấp tỉnh, thành lập Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển tỉnh Quảng Bình (gọi tắt là Ban Chỉ đạo); ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo. Giữ ổn định mô hình tổ chức bộ máy làm công tác dân số và phát triển các cấp; hàng năm củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính. Đối với cấp huyện, Ban Chỉ đạo cấp huyện được thành lập (8/8 huyện/thị xã/thành phố) và hàng năm đều được kiện toàn. Đối với cấp xã, 100% số xã/phường/thị trấn (151/151) đều được thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã. Xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành ở địa phương trên cơ sở đưa các thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể các cấp. Tăng cường chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các ban, ngành, cơ quan có liên quan đến lĩnh vực dân số và phát triển trên toàn địa bàn tỉnh.

Giai đoạn 2026-2030, tỉnh Quảng Bình tiếp tục giữ ổn định mô hình tổ chức bộ máy làm công tác dân số và phát triển các cấp; tiếp tục hoàn thiện cơ chế phối hợp liên ngành từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn; triển khai và đánh giá kết quả việc triển khai đội ngũ cộng tác viên dân số kiêm công tác gia đình và trẻ em ở các địa phương trong tỉnh.

 

Lượt xem: 72

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.003
      Online: 61