UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành một số quy định về quản lý nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh. Quy định này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quản lý nghĩa trang và cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Đối với quản lý, sử dụng nghĩa trang: nghĩa trang được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước phải dành tối thiểu 5% diện tích đất mai táng đã đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang được cấp có thẩm quyền phê duyệt để phục vụ cho các đối tượng chính sách xã hội khi chết trên địa bàn.

Nghĩa trang cấp I, cấp II trên địa bàn tỉnh; nghĩa trang cấp III, cấp IV thuộc địa giới hành chính của 2 huyện trở lên được đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo mở rộng sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước thì Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh xem xét, lựa chọn đơn vị có chức năng quản lý nghĩa trang theo quy định của pháp luật hiện hành về cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích. Nghĩa trang cấp III, cấp IV được đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, mở rộng sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước thuộc địa giới hành chính cấp huyện thì UBND cấp huyện xem xét, lựa chọn đơn vị có chức năng quản lý nghĩa trang theo quy định của pháp luật hiện hành về cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích. Nghĩa trang được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước thì chủ đầu tư trực tiếp quản lý vận hành hoặc thuê đơn vị có đủ năng lực theo quy định thực hiện quản lý nghĩa trang do mình đầu tư.

Đối với xây dựng cơ sở hỏa táng: việc xây dựng các khu chức năng chủ yếu; diện tích sử dụng đất; thu gom và xử lý chất thải được thực hiện theo quy chuẩn về cơ sở hỏa táng hiện hành. Đối với các cơ sở hỏa táng được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước thì Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan lập giá dịch vụ hỏa táng gửi Sở Tài chính thẩm định. Sau khi có văn bản thẩm định của Sở Tài chính, Sở Xây dựng tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt. Đối với các cơ sở hỏa táng được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước thì chủ đầu tư lập và phê duyệt giá dịch vụ hỏa táng, trình Sở Xây dựng để báo cáo UBND tỉnh xem xét, chấp thuận trước khi phê duyệt.

 

Lượt xem: 127

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.049
      Online: 80