Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, ngày 3/7 (theo giờ địa phương), Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Bình do đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn và Hiệp hội Hang động Quốc gia Hoa Kỳ đã tổ chức hội nghị bên lề bàn về các vấn đề hợp tác song phương giữa hai đơn vị.

Toàn cảnh hội thảo về hang động tại bang Tennessee, Hoa Kỳ.

Tại hội nghị, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hiệp hội Hang động Quốc gia Hoa Kỳ đã thảo luận, thống nhất các chương trình hợp tác song phương trong các lĩnh vực như: khảo sát đo vẽ bản đồ hang động; khám phá hang động; tổ chức các chương trình đào tạo về cứu hộ, cứu nạn; nghiên cứu khoa học và hệ sinh thái hang động; thu thập và lưu trữ cơ sở dữ liệu về hang động.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tham dự hội thảo.

Hai đơn vị cũng đã đạt được một số thỏa thuận để từng bước tiến tới ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương nhằm mục đích hướng tới hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai đơn vị.

Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham dự hội nghị bên lề

với Hiệp hội Hang động Quốc gia Hoa Kỳ.

Hiệp hội Hang động Quốc gia Hoa Kỳ cũng cam kết sẽ cử các chuyên gia đến Việt Nam trong năm nay để thực hiện các chương trình khảo sát hang động mới và tư vấn phát triển các mô hình du lịch mạo hiểm tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hiệp hội Hang động

Quốc gia Hoa Kỳ sẽ có sự hợp tác hiệu quả với tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Trước đó, tại phiên thảo luận, Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình cũng đã có bài giới thiệu khái quát về vương quốc hang động Quảng Bình. Tham dự các phiên thảo luận bàn về công tác quản lý và bảo tồn hang động, đặc biệt là tham dự diễn đàn kỹ thuật khắc phục và sửa chữa các thạch nhũ bị đứt gãy.

 

Lượt xem: 460

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.189
      Online: 73