Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo nên tình hình trên địa bàn tỉnh những năm qua cơ bản ổn định, hạn chế thấp nhất các đoàn khiếu kiện đông người lên Trung ương, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng tốt hơn, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh không còn tồn đọng vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.

Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 675 ngày 21/02/2019 thành lập Tổ công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 173 ngày 06/9/2019 về kiểm tra, rà soát một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Tổ công tác cũng đã ban hành Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Tổ để thực hiện.

Các huyện, thị xã, thành phố cũng đã ban hành Quy chế và thành lập Tổ công tác phối hợp, xử lý các trường hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, có tính chất phức tạp tại địa phương; tổ chức chỉ đạo xử lý, giải quyết cơ bản kịp thời các vụ việc đông người đã phát sinh trên địa bàn. Những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài đã được giải quyết theo đúng Kế hoạch số 1130 và Kế hoạch số 2100 của Thanh tra Chính phủ. Qua đó, đã giải quyết 7/7 vụ việc.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh không còn tồn đọng vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị và an ninh trật tự của tỉnh.

Lượt xem: 73

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.815
      Online: 69