Sáng nay, ngày 14/8, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn Công tác của Ban liên lạc Truyền thống Hữu nghị Việt Nam – Lào, Cơ quan Bộ Quốc phòng về công tác đối ngoại nhân dân. Dự buổi làm việc có Trung tướng Nguyễn Tiến Long, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Truyền thống Hữu nghị Việt Nam – Lào, Phó Ban liên lạc truyền thống Hữu nghị Việt Nam - Lào; Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Quảng Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc 

 Tại buổi làm việc, đại diện Ban Liên lạc Truyền thống Hữu nghị Việt Nam – Lào đã khái quát tình hình về công tác đối ngoại nhân dân giữa hai nước Việt Nam – Lào cũng như hoạt động của Ban liên lạc thời gian qua. Trong đó, có các hoạt động kết nối, tìm hiểu, nghiên cứu công tác đối ngoại nhân dân ở các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và Nhân dân 10 tỉnh biên giới Việt Nam và 10 tỉnh biên giới nước bạn Lào. Các hoạt động đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, củng cố, mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững chủ quyền biên giới lãnh thổ, tăng cường tình hữu nghị của Việt Nam với nước bạn Lào.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin về công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua. Theo đó, tỉnh Quảng Bình luôn chú trọng công tác tăng cường, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống với 2 tỉnh có chung đường biên giới là Khăm Muồn, Sạ-vẳn-na-khệt và quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tỉnh khác của nước bạn Lào. Thời gian qua, tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tập trung tuyên truyền cho cán bộ, Nhân dân về quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào và tỉnh Quảng Bình với các tỉnh của nước bạn Lào. Thông qua hoạt động đối ngoại nhân dân, đã thiết lập và ngày càng củng cố, phát triển các mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nhân dân Quảng Bình với các tỉnh của nước bạn Lào, góp phần phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia.

Lượt xem: 76

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.744
      Online: 89