Sáng ngày 8/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức công tác dân vận cho cán bộ cơ sở năm 2024. Đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự có đồng chí Phan Mạnh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Quang cảnh lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao vai trò của đội ngũ cán bộ thôn, bản, tổ dân phố thời gian qua đã phát huy tốt trách nhiệm là cánh tay nối dài của cấp ủy Đảng, chính quyền cấp xã, trực tiếp đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ ở cơ sở. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả nhưng hết sức tự hào của đội ngũ cán bộ thôn, bản, tổ dân phố khi hàng ngày tiếp xúc với người dân, là kênh đầu tiên tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của Nhân dân, thời gian làm việc và cống hiến nhiều, nhưng phụ cấp, đãi ngộ còn thấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin: bên cạnh thực hiện Nghị định số 33 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ thôn, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố, từ ngày 1/1/2024, ngoài ngân sách Trung ương cấp, tỉnh Quảng Bình cũng trích ngân sách địa phương để khoán kinh phí cho các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã và hỗ trợ người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, bản, tổ dân phố với tổng kinh phí mỗi năm gần 60 tỷ đồng; trong đó, hỗ trợ cho người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, bản, tổ dân phố khoảng 50 tỷ đồng. Đây là sự cố gắng lớn của tỉnh trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với cán bộ trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, bản, tổ dân phố, nhất là những địa bàn còn nhiều khó khăn.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: với quan điểm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là công việc rất quan trọng của Đảng, là nhiệm vụ thường xuyên nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài trong hệ thống chính trị, thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh. Theo kế hoạch, tỉnh sẽ mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thôn, bản, tổ dân phố theo đề xuất của Ban Dân vận Tỉnh ủy với số lượng cán bộ cơ sở được tham gia trong 2 năm là 2.280 đồng chí; trong đó có 19 lớp, mỗi lớp 120 đồng chí. Tại lớp bồi dưỡng thứ nhất để cập nhật kiến thức cho cán bộ cơ sở năm 2024, tỉnh ưu tiên cán bộ ở các thôn, bản, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thôn có đồng bào có đạo. Đồng chí Vũ Đại Thắng yêu cầu: các học viên cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, sắp xếp công việc hợp lý để tập trung tối đa cho lớp bồi dưỡng. Cùng với nội dung trao đổi tại lớp học, các học viên phải tích cực nghiên cứu theo gợi mở, hướng dẫn của giảng viên; liên hệ, suy ngẫm để có thể áp dụng hiệu quả, sáng tạo vào công việc, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 2 ngày, 8 và 9/8/2024. Học viên tham gia lớp bồi dưỡng được nghe đồng chí Nguyễn Thế Trung, nguyên UVTW Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, chuyên gia tư vấn của Hội đồng Lý luận Trung ương, người có nhiều kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn trao đổi các chuyên đề, gồm: quan điểm của Đảng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những vấn đề cơ bản về công tác dân vận trong tình hình mới; kinh nghiệm xây dựng và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; vận động và phát huy dân chủ, tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn kiểu mẫu; kỹ năng của cán bộ dân vận, kinh nghiệm công tác dân vận trong phòng ngừa, giải quyết điểm nóng, vấn đề nổi lên ở cơ sở; việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Các học viên cũng được tham quan thực tế mô hình nông thôn mới kiểu mẫu và nông thôn mới nâng cao ở thôn Xuân Lai, xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng 120 suất quà cho các học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Lượt xem: 79

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.707
      Online: 51