Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn cấp xã trong công tác đối thoại, hòa giải, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở là những nhiệm vụ mà UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần thực hiện trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng chủ trì.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu cần tăng cường kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về khiếu nại, tố cáo cho các địa phương.

Tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thi hành các kết luận thanh tra, quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có hiệu lực pháp luật theo Chỉ thị số 26-CT/TU ngày 31/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tăng cường chỉ đạo, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo và kịp thời có biện pháp xử lý những tình huống phức tạp, bảo đảm an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ, nhất là những trường hợp khiếu kiện đông người.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Triển khai thực hiện việc tiếp công dân trực tuyến theo Quyết định số 748/QĐ-TTCP ngày 28/12/2023 của Thanh tra Chính phủ về Ban hành Quy chế tiếp công dân trực tuyến và mô hình thí điểm tiếp công dân trực tuyến của Thanh tra Chính phủ.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, dư luận xã hội quan tâm để người dân hiểu đúng bản chất vụ việc, biện pháp giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, góp phần nâng cao ý thức cho Nhân dân và tinh thần trách nhiệm của cán bộ tiếp công dân.

 

Lượt xem: 95

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.015
      Online: 74