Chiều ngày 15/8, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao ông Mori Takero, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời nhấn mạnh, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã tập trung đẩy mạnh hợp tác và hội nhập Quốc tế, trong đó, Nhật Bản là một trong những đối tác trọng tâm và ưu tiên của tỉnh. Tỉnh đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu để hợp tác, đầu tư và quảng bá, mời gọi khách du lịch Nhật Bản đến với Quảng Bình. Đặc biệt, tỉnh đã ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Yamanashi của Nhật Bản và phối hợp triển khai nhiều hoạt động hợp tác cụ thể. Trong thời gian tới, Quảng Bình cũng sẽ cử Đoàn công tác đến Yamanashi để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh. Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, trên cương vị công tác mới, Tổng Lãnh sự sẽ quan tâm, thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản nói chung và với tỉnh Quảng Bình nói riêng. Đồng thời, đề xuất với Tổng Lãnh sự một số nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng

về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình.

Ông Mori Takero, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng bày tỏ niềm vui khi được đến Việt Nam nhận nhiệm vụ công tác và cũng là lần đầu tiên đến thăm, làm việc tại Quảng Bình. Tổng Lãnh sự đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác của tỉnh Quảng Bình và tỉnh Yamanashi của Nhật Bản cũng như đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của Quảng Bình. Những tiềm năng, lợi thế đó có thể kết nối với các địa phương của Nhật Bản. Ông Mori Takero hoan nghênh chuyến thăm sắp tới của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến tỉnh Yamanashi. Đồng thời nhấn mạnh, trên cương vị công tác mới tại Việt Nam, sẽ nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản nói chung và tỉnh Quảng Bình lên tầm cao mới.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà và chúc mừng

tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng món quà có ý nghĩa và gửi tới ông Mori Takero lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Tổng Lãnh sự hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị mới tại Việt Nam.

 

Lượt xem: 67

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.338
      Online: 163