Sáng ngày 16/8, tại thành phố Đồng Hới đã diễn ra hội nghị giao ban Cụm các đô thị vùng Bắc Trung Bộ và hội thảo với chủ đề: “Quản lý trật tự đô thị các đô thị vùng Bắc Trung Bộ - thực trạng và giải pháp”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hiệp hội các đô thị Việt Nam; đại diện các thành phố, thị xã vùng Bắc Trung Bộ. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Cụm các đô thị vùng Bắc Trung Bộ gồm 17 đô thị thuộc 06 tỉnh trong khu vực; trong đó, 7 đô thị là thành phố trực thuộc tỉnh, 10 đô thị là thị xã trực thuộc tỉnh.

Thực hiện chủ đề thi đua năm 2024 do Hiệp hội các đô thị Việt Nam phát động là “Đô thị xanh - thông minh - bền vững”, các đô thị thành viên của Cụm Bắc Trung Bộ đã tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp, nhiều sáng kiến mới, hướng tới phát triển đô thị bền vững và thân thiện môi trường với các tiêu chí xanh, sạch, đẹp, thông minh. Đối với thành phố Đồng Hới, những năm qua, thành phố đã đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng kế hoạch phát triển đồng bộ, hiện đại hóa hạ tầng, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, chỉnh trang diện mạo, kiến trúc cảnh quan đô thị, tập trung khắc phục các hạn chế, tồn tại phát sinh trong thực tiễn, xây dựng đô thị ngày càng “sáng, xanh, sạch đẹp”, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình cũng như nỗ lực của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đặc biệt, trong lĩnh vực phát triển đô thị, xác định quy hoạch phải đi trước một bước, thời gian qua tỉnh đã tập trung chỉ đạo, ưu tiên công tác quy hoạch, từ đó thu hút được nhiều dự án đầu tư. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các đô thị trong Cụm các đô thị vùng Bắc Trung Bộ đang triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của các địa phương là tập trung đẩy mạnh phát triển đô thị. Một đô thị phát triển tốt đánh giá sự phát triển toàn diện của địa phương đó. Một đô thị phát triển tốt góp phần cho tỉnh phát triển tốt. Một tỉnh phát triển tốt góp phần cho khu vực phát triển tốt. Một khu vực phát triển tốt góp phần cho cả nước phát triển tốt. Hội nghị thường niên giao ban Cụm các đô thị vùng Bắc Trung Bộ năm 2024 là sự kiện rất quan trọng của tỉnh Quảng Bình và thành phố Đồng Hới, là cơ hội lớn để giới thiệu hình ảnh của tỉnh đến với các đô thị trong khu vực”...

Trong khuôn khổ hội thảo với chủ đề: “Quản lý trật tự đô thị các đô thị vùng Bắc Trung Bộ - thực trạng và giải pháp”, ý kiến tham luận của các tỉnh đã tập trung chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong hoạt động phát triển, quản lý đô thị, như: thực trạng công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè... để kinh doanh, buôn bán, quảng cáo, rao vặt, đậu đỗ xe trái quy định; một số khó khăn trong xử lý hành chính về trật tự xây dựng; kinh nghiệm trong công tác quản lý kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trong phạm vi đường đô thị...

Hội nghị giao ban thường niên Cụm các đô thị vùng Bắc Trung Bộ năm 2024 không chỉ là dịp để các đô thị trong vùng chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra giải pháp, xây dựng kế hoạch hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng và phát triển các đô thị ngày càng bền vững mà đây còn là sự kiện có ý nghĩa đối với thành phố Đồng Hới vào đúng dịp diễn ra kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thành phố.

Lượt xem: 75

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.217
      Online: 108