Ngày 15/8, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024. Tham dự phiên tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủyVũ Đại Thắng.

Tại phiên tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủyVũ Đại Thắng đã lắng nghe, tiếp nhận phản ánh về chính sách của người có công. Sau khi nghe công dân phản ánh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của gia đình, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh đã rất quan tâm trong việc đề nghị công nhận liệt sỹ đối với quân nhân hy sinh; ngày 4/1/2023, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định công nhận liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho quân nhân. Trên cơ sở đó, các cơ quan hữu quan của tỉnh đã tập trung giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định. Đối với một số nội dung còn tồn đọng, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hướng dẫn công dân để giải quyết dứt điểm. 

Đối với các đề nghị khác không có cơ sở xem xét, giải quyết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giải thích, hướng dẫn, vận động. Qua đó, công dân đã hiểu, thống nhất không tiếp tục phản ánh, kiến nghị đối với nội dung này.

Có 16 lượt công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại

tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tại phiên tiếp của đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, có 16 lượt công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại chủ yếu liên quan đến vấn đề đất đai, chế độ, chính sách cho thương binh, người tham gia kháng chiến, người được khen thưởng. Bên cạnh đó, công dân cũng đã kiến nghị, phản ánh một số nội dung liên quan đến việc hỗ trợ làm nhà ở phòng tránh lũ; việc thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam làm hư hỏng các công trình của người dân... Trên cơ sở kiến nghị, phản ánh của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời, hướng dẫn và kết luận cụ thể một số nội dung. Các nội dung khác, trên cơ sở thẩm quyền được giao, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn cho công dân. 

Phiên tiếp công dân của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tại phiên tiếp của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, công dân kiến nghị, phản ánh về hoạt động tố tụng của các cơ quan chức năng; trách nhiệm của người đứng đầu trong hoạt động tiếp xúc cử tri...  Sau khi lắng nghe phản ánh, kiến nghị của công dân, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế đã tiếp thu, hướng dẫn, trả lời các nội dung công dân phản ánh...

Lượt xem: 75

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.481
      Online: 49