Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã được thể hiện rõ nét trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Theo đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác giám sát việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền. Qua giám sát đã kiến nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Tại các kỳ họp HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND đã thực hiện quyền chất vấn và yêu cầu giải trình làm rõ quy trình và trình tự giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri quan tâm cũng như một số việc khiếu nại, tố cáo diễn biến phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong dư luận.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức giám sát chuyên đề về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Kết quả giám sát đã chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, đồng thời đề xuất những kiến nghị để UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phát huy vai trò giám sát và phối hợp với chính quyền tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, tham gia hòa giải có hiệu quả ngay từ khi vụ việc mới phát sinh, nhất là các tranh chấp đất đai, góp phần làm giảm đáng kể khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở.

Lượt xem: 129

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 35.897
      Online: 95