Quảng Bình được mệnh danh là vương quốc hang động với hơn 400 hang động lớn nhỏ. Mỗi hang động đều mang vẻ đẹp riêng. Trong đó, hang Hổ là một trong những hang động đang thu hút sự quan tâm của du khách với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Cửa hang Hổ, hay còn gọi là hang Đại Ả.

Hành trình khám phá hệ thống hang Hổ là hành trình độc đáo có một không hai ở Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang động này nằm sâu trong khu rừng rậm hoang sơ, tách biệt với thế giới hiện đại. Để đến được với hang Hổ, du khách cần có thể lực tốt để vượt qua hành trình với độ khó cao.

Là tuyến đường mới được thiết lập, chuyến trekking đến hệ thống hang Hổ rất lôi cuốn và chân thực hơn khi phải băng qua rất nhiều hang động khác của hang Sơn Đoòng, hang Pygmy. Hệ thống hang Hổ là một trong những nơi hoang sơ nhất thuộc vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Và để bắt đầu hành trình này, du khách sẽ đi bộ xuyên rừng và khám phá sự đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Trên hành trình trekking, du khách sẽ đi qua những con dốc khá cao, đó là dốc Lươn và dốc Gió. Trong đó, trải nghiệm ngắm cảnh tại dốc Gió là một trong những trải nghiệm khá thú vị. Vượt qua dốc Gió và dốc Lươn, những con dốc tuy ngắn nhưng khá khó đi, du khách sẽ đến được với cửa số 1 của hang Hổ, hay còn gọi là hang Đại Ả.

Trải nghiệm bơi trong hang Hổ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ tuyệt đẹp.

Anh Nguyễn Việt Trung, hướng dẫn viên chia sẻ: “Sở dĩ có tên gọi là hang Hổ vì ngày trước, các chuyên gia hang động đi vào đây thì người ta thấy các dấu chân Hổ in trên bãi đất, ngoài ra còn có xác chết động vật, điều đó có nghĩa là từng có Hổ sinh sống ở hang này”. Tại đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại cửa hang, du khách sẽ còn được trải nghiệm bơi xuyên hang với làn nước trong veo và mát lạnh. Tổng chiều dài chặng bơi trong hang Hổ là khoảng 350m, nhiệt độ trong hang tầm 17-18 độ.

Sau quãng đường trekking khá dài thì bơi xuyên lòng hang đã mang đến cho du khách sự thích thú. Anh Bạch Ngọc Trần Lý, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Nước ở hang Hổ ban đầu xuống rất lạnh nhưng bơi một hồi sẽ ấm lên, cảm giác bơi trong hang rất tuyệt vời”.

Chị Cassidy Agustin, du khách đến từ Mỹ cũng cảm thấy vô cùng phấn khích với trải nghiệm bơi hang thú vị này: “Sau khi đi bộ một quãng đường dài, thật sảng khoái và tuyệt vời khi bơi xuyên hang động, và sau đó chúng tôi đến được khu cắm trại tuyệt đẹp”.

Hang Hổ là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách đam mê sự phiêu lưu, không ngại khó khăn và ưa thích sự mạo hiểm. Hãy một lần đến với Quảng Bình, vùng đất được mệnh danh là vương quốc hang động, chắc chắn du khách sẽ được trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc, từ bất ngờ cho đến thán phục khi tiến vào những hang động nguyên sinh, kỳ bí nằm sâu trong rừng núi và tách biệt khỏi thế giới ồn ào, hiện đại.

Lượt xem: 411

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.210
      Online: 98