Ngày 19/10, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo cung cấp thông tin công bố Làng du lịch Tân Hóa được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) bầu chọn là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa chủ trì buổi họp báo.

Đại diện UBND xã Tân Hóa nhận giải thưởng của Tổ chức Du lịch thế giới.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Hóa nhận giải thưởng của Tổ chức Du lịch thế giới.

Theo đó, vào 15h (giờ địa phương), tại Samarkand, Uzbekistan, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã vinh danh Tân Hóa ở huyện Minh Hóa, là một trong những Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023.

Sau khi đánh giá 260 hồ sơ đăng ký từ 60 quốc gia, UNWTO đã ghi nhận tài nguyên văn hóa, thiên nhiên phong phú và nổi bật của làng Tân Hóa, cùng những cam kết và hành động của làng đáp ứng các tiêu chí về phát triển du lịch bền vững. Tân Hóa trở thành làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO bầu chọn để nhận giải thưởng danh giá này.

Thành viên đoàn Việt Nam tại lễ trao giải.

Các thành viên đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải.

Tân Hóa được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ cùng những nét văn hóa đặc sắc. Với địa thế đặc trưng, Tân Hóa thường được coi là vùng “rốn lũ” khi thường xuyên ngập chìm trong nước lũ nhiều ngày liền. Những năm trở lại đây, người dân Tân Hóa đã tham gia vào các hoạt động du lịch tại địa phương, góp phần giảm nghèo bền vững. Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, Tân Hóa trở thành làng du lịch thích ứng thời tiết với các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng. Việc Tân Hoá đạt giải thưởng danh giá này là cơ hội để Tân Hoá từng bước trở thành trung tâm du lịch trọng điểm vùng Tây Bắc Quảng Bình.

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh, UBND huyện Minh Hóa và Sở Du lịch đã giải đáp những thắc mắc của các phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn. Các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng các sản phẩm du lịch hoàn thiện, tạo ấn tượng đặc biệt đối với du khách.  

Đồng chí Phó Chủ tịch Hồ An Phong phát biểu tại buổi họp báo.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, được vinh danh là một trong những làng du lịch tốt nhất thế giới mới chỉ là bước đầu trong phát triển du lịch tại Tân Hóa. Giải thưởng danh giá này là cơ hội để Tân Hoá từng bước trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển du lịch, Tân Hóa cần phải giữ được bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam, không phá vỡ không gian sống xanh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với ngành Du lịch Quảng Bình, hỗ trợ truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Tân Hóa, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà.

Lượt xem: 782

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.902
      Online: 117