Quảng Bình sở hữu nhiều hang động, nhiều khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, đây có thể coi là những tiềm năng, lợi thế rất lớn để phát triển du lịch Quảng Bình. Song song với việc khai thác thì bảo vệ môi trường sinh thái tự nhiên là một trong những cách để phát triển du lịch bền vững.

Hướng dẫn viên du lịch tuyên truyền cho du khách bảo vệ môi trường trong quá trình đi tour.

Đa số những vật dụng sử dụng chất hóa học đều được những người làm du lịch tuyên truyền cho du khách hạn chế đến mức tối đa khi tham gia trải nghiệm các tour du lịch ở trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Anh Hoàng Văn Ninh, thuộc bộ phận hậu cần của một công ty lữ hành du lịch của tỉnh Quảng Bình. Đối với anh Ninh và các đồng nghiệp, sức khỏe của du khách cùng với việc đảm bảo môi trường sinh thái trong rừng là những tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi làm du lịch. Anh Ninh chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi rửa bát bằng nước sôi, nếu đồ nhiều dầu mỡ quá thì dùng nước rửa bát hữu cơ để đảm bảo an toàn cho du khách và bảo vệ môi trường sinh thái ở đây”.

Các poster rửa chén bát bằng nước sôi và xà phòng hữu cơ.

Song song với đó thì việc phân loại rác thải cũng được các công ty lữ hành du lịch thực hiện hiệu quả. Toàn bộ rác không phân hủy sẽ được vận chuyển ra ngoài với tiêu chí “Không được để lại gì trong rừng và hang động ngoài những dấu chân”. Việc làm này của các công ty lữ hành du lịch được du khách trong và ngoài nước ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình.

Anh Vũ Đình Hiển, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã từng đi du lịch ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước nhưng tôi thấy Quảng Bình là một trong những nơi làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Trong suốt hành trình khám phá các hang động ở Quảng Bình, tôi thấy rất ít rác thải và những chất hóa học, điều này rất tốt để đảm bảo một môi trường sinh thái tự nhiên phụ vụ du lịch lâu dài”.

Quảng Bình là vương quốc của hang động với hơn 400 hang động lớn nhỏ, bởi vậy, du lịch trải nghiệm hang động đã trở thành thế mạnh du lịch của Quảng Bình. Muốn phát triển du lịch bền vững và lâu dài thì tất nhiên, bảo vệ môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng.

 

Lượt xem: 761

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.203
      Online: 102