Chiều nay (6/10), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá về thực trạng, tình hình ứng dụng, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch từ năm 2018 đến nay. Giới thiệu những cập nhật mới nhất về phần mềm Cổng thông tin du lịch thông minh, ứng dụng “Quangbinh Tourism”, ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo “Quang Binh Tourism VR Tour” trên điện thoại di động và ra mắt ứng dụng Bản đồ số Du lịch Quảng Bình với các nội dung thuyết minh, hình ảnh, video trực quan, sinh động gắn liền với các điểm du lịch đặc trưng, tái hiện không gian 2D/3D xung quanh các điểm tham quan du lịch nhằm xây dựng thêm những trải nghiệm tương tác mới lạ, tăng cường sự kết nối giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người dân và du khách. Các nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch cũng được các Tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin, giải pháp số, chuyển đổi số giới thiệu các giải pháp triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu

trải nghiệm các giải pháp du lịch thông minh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những giải pháp về công nghệ thông tin, giải pháp số, chuyển đổi số của các Tập đoàn công nghệ thông tin. Đồng thời, đề nghị các nhà quản lý, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Bình cần có sự lựa chọn, ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số phù hợp nhằm nâng cao hiệu suất trong công tác quản lý, kinh doanh, quảng bá sản phẩm du lịch trên nền tảng số, tăng trải nghiệm của du khách, mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Đồng thời, cần có kế hoạch, lộ trình, bước đi cụ thể để từng bước đồng bộ hóa, chuyển đổi số bắt kịp với sự phát triển của xã hội. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong bối cảnh kỷ nguyên số.

Tại hội nghị, các đại biểu, nhà quản lý, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã được trải nghiệm thực tế các ứng dụng, giải pháp chuyển chuyển đổi số do các Tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin cung cấp, ứng dụng “Quangbinh Tourism”, ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo “Quang Binh Tourism VR Tour” trên điện thoại di động và Bản đồ số Du lịch Quảng Bình.

Lượt xem: 688

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.832
      Online: 88