Sáng ngày 11/7, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2023. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình

6 tháng đầu năm, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc về cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước. Có 47 tỉnh, thành phố kéo giảm sâu tỷ lệ TNGT so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, tỉnh Quảng Bình đứng thứ 17 cả nước và đang nỗ lực phấn đấu đến hết năm 2023 là năm thứ 14 liên tiếp kéo giảm TNGT. Bên cạnh đó, số vụ ùn, tắc giao thông cũng được kéo giảm sau khi triển khai thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành, thùng xe tại các địa phương đã được xử lý một cách căn bản.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia ghi nhận, biểu dương các bộ, ngành, địa phương trong nỗ lực kéo giảm TNGT thời gian qua, đồng thời, đề nghị sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ tiếp tục bám sát, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự ATGT nhằm đạt được mục tiêu trong năm 2023 kéo giảm TNGT trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương ít nhất 5% so với năm 2022

Lượt xem: 174

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.443
      Online: 85