Chiều nay (5/7), đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo, các đơn vị, địa phương liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh, để triển khai thực hiện Dự án đã có 663ha diện tích rừng cần chuyển mục đích sử dụng, khoảng 3.200 hộ gia đình bị ảnh hưởng, trong đó có 580 hộ thuộc diện tái định cư, trên 4.600 ngôi mộ bị ảnh hưởng và phần lớn phải di dời đến vị trí mới. Vật liệu xây dựng thông thường, khối lượng đổ thải trên địa bàn tỉnh đáp ứng được nhu cầu của các dự án thành phần. Ngoài ra, các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường dây điện, hệ thống viễn thông, diện tích đất quốc phòng tại các địa phương cũng được rà soát, xác định mức độ ảnh hưởng để kịp thời triển khai Dự án. Đến thời điểm này, chiều dài các đoạn tuyến đã bàn giao cho các Ban Quản lý Dự án là trên 100km, đạt 83,89%.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương, các Ban Quản lý Dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo tồn tại, những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Dự án về chuyển mục đích sử dụng rừng đối với phần diện tích tăng thêm; việc đánh giá mức độ ảnh hưởng đối với nhà ở của các hộ dân làm cơ sở thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng chưa được hoàn thành; việc lập, phê duyệt dự án khu tái định cư và khu nghĩa trang đang còn chậm…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao các sở, ngành, địa phương đã vào cuộc triển khai Dự án với tinh thần trách nhiệm cao, nhờ đó công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đang được thực hiện rất tốt. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần đẩy nhanh thi công các khu tái định cư, khu nghĩa trang, di dời hoàn trả công trình hạ tầng kỹ thuật; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền vận động và có các giải pháp để giải quyết dứt điểm đối với các hộ gia đình có công trình xây dựng cơi nới trong phạm vi Dự án để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, ưu tiên sớm giải phóng mặt bằng một số vị trí đường găng. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường, hoàn thiện hồ sơ đối với phần diện tích rừng phát sinh cần chuyển mục đích sử dụng…

Đối với các Ban Quản lý Dự án, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm đề nghị hoàn thiện hồ sơ mốc lộ giới đối với các đoạn tuyến còn lại trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, tích cực phối hợp với UBND các huyện sớm hoàn thành việc đánh giá ảnh hưởng của các công trình nhà ở trong phạm vi hành lang đường bộ; khẩn trương phê duyệt bổ sung các hạng mục công trình như hầm, đường gom để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất và điều kiện sinh sống của người dân được thuận lợi.

Lượt xem: 198

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.611
      Online: 68