Thời gian qua, UBND tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp liên ngành để thực hiện tốt và hoàn thành các mục tiêu về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Hội LHPN thị xã Ba Đồn kết nối với các cấp Hội Phụ nữ ngành Công an tổ chức thăm và tặng quà cho hội viên thuộc đối tượng chính sách trên địa bàn

Từ đầu năm đến nay, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong việc tuyên truyền, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; phối hợp với các tổ chức đoàn thể chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị em nữ trong cơ quan.

Công an tỉnh đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 40 năm Ngày thành lập Hội Phụ nữ Bộ Công an, 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an Nhân dân.

Sở Tư pháp tổ chức nhiều lớp tập huấn, phát hành 15.500 tài liệu tuyên truyền, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng là nữ giới, đồng thời, tuyên truyền qua loa phát thanh cơ sở và thực hiện chuyên mục “Pháp luật và Đời sống” phát sóng trên kênh QBTV.

Sở Văn hóa và Thể thao cấp phát 16.000 tờ gấp về Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình cho các địa phương; đồng thời, thực hiện 55 buổi tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng đạo đức, lối sống trong gia đình và tổ chức thành công Hội thi "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng" tỉnh Quảng Bình năm 2023.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thành lập các tổ truyền thông cộng đồng, duy trì, nhân rộng các mô hình “Làm theo Bác” nên đã tiết kiệm được trên 500kg gạo và gần 1,3 tỷ đồng giúp đỡ được hơn 1.000 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất. Hội còn phối hợp Ban Dân tộc tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức Plan triển khai có hiệu quả Dự án 8: “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”; Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng trên địa bàn toàn tỉnh; Tự tin là chính mình, bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên an toàn trên không gian mạng; Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”; Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh, Đoàn Thanh niên phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền, phổ biến về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình… cho hàng ngàn lượt người tham gia. Bên cạnh làm tốt công tác truyền thông về kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, mất cân bằng giới tình khi sinh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Đồng Hới còn tổ chức thực hiện tốt các chương trình như: Chương trình giao lưu “Ứng xử văn minh trong kinh doanh”; Mẹ đỡ đầu, Triệu phần quà san sẻ yêu thương… giúp cho hàng trăm phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Lượt xem: 188

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.144
      Online: 31