Ngày 18/7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lệ Thủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Quang cảnh Hội nghị

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Lệ Thủy đã tập trung quyết liệt các nhiệm vụ và đạt được những kết quả khá toàn diện. Đến nay, đã có 13/22 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và kinh tế - xã hội đạt và vượt so với Nghị quyết. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Kết cấu hạ tầng được chú trọng đầu tư đồng bộ và phát huy hiệu quả, nhất là các tuyến giao thông trọng điểm tạo kết nối các vùng như: Cầu Lộc Thủy - An Thủy, Đường nối từ Quốc lộ 1A đến Quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc... Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm có nhiều chuyển biến, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 5,46%.

Cùng với đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Hàng năm, có trên 93% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vai trò của Mặt trận và các đoàn thể ngày càng được nâng lên, tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội và Nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những tồn tại, hạn chế, đồng thời, gợi mở nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lệ Thủy trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương kết quả nổi bật của Đảng bộ huyện Lệ Thủy đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lệ Thủy tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch, từ đó, xây dựng chương trình hành động để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ.

Đối với lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Lệ Thuỷ cần tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao chất lượng, giá trị gắn với giải quyết tốt các vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn; quan tâm phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, gắn với mục tiêu phát triển đô thị ra hướng biển; đa dạng hóa các loại hình du lịch; phát triển thương mại, dịch vụ thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó, với lợi thế tiềm năng sẵn có, huyện Lệ Thủy cần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của các lễ hội, các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương.

Đối với công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu Thường trực Huyện uỷ Lệ Thuỷ phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý tâm huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên trong thực hiện hiệu quả các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lệ Thủy đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lệ Thủy tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Lượt xem: 292

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.538
      Online: 81