Chiều ngày 27/9, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) Quảng Bình đã tổ chức tổng kết chương trình học bổng "Vì em hiếu học" năm thứ 10 và trao học bổng khuyến học cho các em học sinh. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh buổi lễ.

Chương trình học bổng "Vì em hiếu học" do Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014, hỗ trợ cho các học sinh Tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đến nay, tròn 10 năm thực hiện tại Quảng Bình, chương trình đã trao tặng 4.660 suất học bổng với tổng trị giá 5,41 tỷ đồng.      

Đợt này, có 250 học sinh tại 25 xã trên địa bàn toàn tỉnh được nhận học bổng với tổng trị giá 500 triệu đồng. Có 30 học sinh của 3 xã Hải Ninh, Hiền Ninh, Duy Ninh (huyện Quảng Ninh) đã được nhận học bổng trực tiếp tại buổi lễ. Số học bổng còn lại sẽ được Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với nhà tài trợ trao tại các địa phương.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh và Viettel Quảng Bình trao

học bổng khuyến học cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ - Tập đoàn Viettel, trực tiếp là Viettel Quảng Bình đã chia sẻ, đồng hành và phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo duy trì hoạt động đầy tính nhân văn này trong suốt nhiều năm qua; đồng thời mong muốn đơn vị sẽ tiếp tục triển khai chương trình trong thời gian tiếp theo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những suất học bổng từ các nhà tài trợ không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, góp phần tiếp thêm động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Lượt xem: 427

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.630
      Online: 80