Quảng Bình không chỉ nổi tiếng là nơi có rất nhiều hệ thống hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, Phong Nha, Thiên Đường… mà còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử giá trị. Và một trong những di tích lịch sử có tuổi đời hàng trăm năm, một địa điểm nổi tiếng, được xem là biểu tượng của đất Quảng Bình - đó chính là Quảng Bình Quan.

Quảng Bình Quan - một trong những di tích lịch sử có tuổi đời hàng trăm năm,

một địa điểm nổi tiếng, được xem là biểu tượng của đất Quảng Bình.

Quảng Bình Quan được đắp bằng đất vào năm 1631, thời Chúa Nguyễn. Đây là một trong những thành luỹ quan trọng và vững chắc nhất thời bấy giờ. Trải qua ngần ấy thời gian, nhiều lần bị hư hại nặng bởi bom đạn của chiến tranh, Quảng Bình Quan đã được khôi phục gần như nguyên bản, để bây giờ tồn tại như minh chứng lịch sử một thời đã qua ngay giữa lòng thành phố hoa hồng - Đồng Hới thơ mộng.

Quảng Bình Quan cũng là điểm “check in” yêu thích của rất nhiều bạn trẻ bởi vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính và uy nghi của một di tích lịch sử có giá trị văn hoá lâu đời. Đến Quảng Bình Quan, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng một di tích kiến trúc có giá trị lịch sử và nghệ thuật, biểu tượng đặc trưng về văn hóa của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình Quan là điểm “check in” yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

Hiện di tích lịch sử Quảng Bình Quan nằm ở trung tâm phường Đồng Hải giữa ngã tư đường: phía Tây là đường đi lên Đức Ninh, phía Đông là đường Mẹ Suốt dẫn ra bến sông Nhật Lệ, phía Bắc là đường đi thủ đô Hà Nội và phía Nam là đường vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Quảng Bình Quan đã trở thành một biểu tượng bất tử khi về với mảnh đất đầy nắng và gió – Quảng Bình, và sẽ luôn mãi mãi ở trong tim của mỗi người con đất mẹ nơi đây. Nếu có dịp, mời bạn hãy một lần đến Quảng Bình, ghé thăm Quảng Bình Quan, để cảm nhận nét đẹp từ thiên nhiên, kiến trúc nghệ thuật đến con người tại vùng đất xinh đẹp này.

 

Lượt xem: 879

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.109
      Online: 58