Thêm một hang động mới vừa được người dân và chính quyền xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh phát hiện trên địa bàn với hệ thống thạch nhũ rất đẹp mở ra tiềm năng về phát triển du lịch khám phá, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên cho địa phương.

Hang Sơn Nữ vừa được phát hiện tại bản Đìu Đo, xã Trường Sơn. (Nguồn ảnh: CTV)

Khu vực phát hiện hang động thuộc bản Đìu Đo, xã Trường Sơn, người dân đang tạm đặt tên hang này là Sơn Nữ.

Hang Sơn Nữ dài hơn 1,5km, trong hang mùa hè nước không lớn, người dân có thể chèo thuyền cao su từ đầu hang đến cuối hang hơn 1 giờ đồng hồ. Cuối hang là một cửa sau, chảy ra suối Khe Mây với khu rừng nguyên sinh hùng vĩ. Điểm đặc biệt của hang Sơn Nữ là trong hang có nhiều thạch nhũ đẹp, nhiều kiến tạo kỳ lạ. Nơi cao nhất của hang cao khoảng 30m. Từ trung tâm xã Trường Sơn, đi bộ khoảng 1,5km, sau đó mất 1 giờ đồng hồ vượt đường đá tai mèo là đến hang Sơn Nữ.

Ngay sau khi phát hiện hang động này, UBND xã Trường Sơn đã báo cáo lên cấp trên; đồng thời, có định hướng trình các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, khảo sát để khai thác vẻ đẹp của hang Sơn Nữ nhằm phát triển du lịch cộng đồng, tạo thêm nhiều việc làm mới cho đồng bào dân tộc Bru - Vân Kiều của xã Trường Sơn.

Lượt xem: 1199

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.328
      Online: 168