Sáng nay (29/1), UBND tỉnh tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu quá trình xói lở, bồi tụ dải bờ biển, cửa sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, có xét tới ảnh hưởng của các tác động từ thượng nguồn và đề xuất giải pháp ổn định” và đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục tình trạng xói lở tại bờ biển Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự có các nhà khoa học, chuyên gia về địa chất công trình, thủy lợi, động lực học sông, biển; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được các chuyên gia báo cáo kết quả 3 đề tài về “Nghiên cứu quá trình xói lở, bồi tụ dải bờ biển, cửa sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, có xét tới ảnh hưởng của các tác động từ thượng nguồn và đề xuất giải pháp ổn định”; “Xói lở bờ biển Bảo Ninh và định hướng nghiên cứu giải pháp khắc phục”; “Nghiên cứu một số giải pháp nhằm khắc phục tình trạng xói lở tại bờ biển Bảo Ninh, TP Đồng Hới”.

Sau khi nghe báo cáo kết quả đề tài, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, phân tích các giải pháp chống xói lở, trong đó tập trung vào vấn đề tái tạo lại bãi biển, từng bước hoàn thiện hệ thống công trình phòng, chống sạt lở dọc bờ biển Bảo Ninh, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng; bảo vệ trực tiếp khu dân cư các xã ven biển, khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng phòng hộ ven biển, đảm bảo giữ vững nguồn sinh kế giúp người dân yên tâm sinh sống, sản xuất và phát triển dịch vụ du lịch biển tạo động lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu về các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng xói lở tại bờ biển Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị bố trí kinh phí để phục vụ việc nghiên cứu, quan trắc bờ biển, trước mắt có giải pháp để xử lý các vấn đề hiện tại. Đồng thời, tham khảo ý kiến các sở, ngành để tham mưu cho UBND tỉnh các vấn đề liên quan đến kết quả nghiên cứu các giải pháp chống xói lở. Tổng hợp các ý kiến của chuyên gia, nhà nghiên cứu để hoàn thiện đưa vào phương án chống xói lở bờ biển một cách có hiệu quả nhất.

Lượt xem: 157

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.508
      Online: 68