Sáng ngày 24/4, tại huyện Quảng Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024. Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các nhà tài trợ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ phát động.

Tháng Nhân đạo được tổ chức từ năm 2018 đến nay nhằm triển khai đợt hỗ trợ cao điểm mang tính bền vững cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, tôn vinh và nhân rộng các mô hình, điển hình tốt, góp sức thúc đẩy phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”; đồng thời, tăng cường tuyên truyền các giá trị nhân đạo, tăng cường nguồn lực xây dựng Quỹ Nhân ái, phát huy vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 được tổ chức từ ngày 1/5 đến ngày 31/5/2024.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh và đề nghị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức Quốc tế, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế; tích cực phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, mạnh khỏe và an toàn trước thiên tai, dịch bệnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và các đại biểu

trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, Hội Từ thiện Vinaconex và những người bạn đã hỗ trợ lắp đặt và xây dụng 3 bể bơi di động cho các trường học trên địa bàn trị giá 450 triệu đồng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Điện lực Quảng Bình hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 300 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 50 suất quà cho 50 hộ gia đình và 12 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh tặng 5 máy xét nghiệm cho một số cơ sở y tế trị giá 300 triệu đồng...

Tại buổi lễ, các tổ chức, cá nhân, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã đăng ký, hỗ trợ thực hiện Tháng Nhân đạo với tổng trị giá 3 tỷ 380 triệu đồng…

Sau lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà tài trợ đã tổ chức khởi công xây dựng nhà “Nhân ái” cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám ở thôn Thượng Hậu, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh và trao tặng máy xét nghiệm cho Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh.

Lượt xem: 910

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.837
      Online: 82