Với sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình, Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh và Đài PT-TH Quảng Bình, vào tối ngày 5/7/2024, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, chương trình “Đêm nhạc Hoàng Vân – 60 năm vang mãi bài ca” sẽ chính thức diễn ra. Đây là lời tri ân tha thiết và sâu sắc của Quảng Bình dành cho tác giả của ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi”. Để chương trình thành công, những ngày qua, công tác chuẩn bị cho chương trình được triển khai hết sức khẩn trương, chu đáo.

Công tác chuẩn bị cho chương trình “Đêm nhạc Hoàng Vân – 60 năm vang mãi bài ca”

được triển khai hết sức khẩn trương, chu đáo.

Được vinh danh là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam, suốt cuộc đời mình, nhạc sĩ Hoàng Vân (tên thật là Lê Văn Ngọ) luôn cống hiến, làm việc hết sức nghiêm túc và mang đến cho công chúng những tác phẩm nghệ thuật hết sức có giá trị. Đặc biệt, trong đó có bài ca đi cùng năm tháng “Quảng Bình quê ta ơi”.

Tròn 60 năm ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi” của nhạc sĩ Hoàng Vân đã vượt qua không gian và thời gian, trở nên quen thuộc không chỉ với người Quảng Bình mà còn với rất nhiều người dân trong nước và bạn bè Quốc tế.

Tham gia “Đêm nhạc Hoàng Vân - 60 năm vang mãi bài ca” còn có sự hiện diện của Nhạc trưởng Lê Phi Phi – Nhạc trưởng thường trực của Dàn nhạc Macedonia và là con trai của nhạc sĩ Hoàng Vân. Anh đã có mặt tại Quảng Bình từ nhiều ngày qua và tham gia tập luyện, chuẩn bị cho chương trình với niềm xúc động xen lẫn sự tự hào.

Chương trình “Đêm nhạc Hoàng Vân - 60 năm vang mãi bài ca” được truyền hình trực tiếp trên kênh QBTV, livestream trên fanpge, youtube Truyền hình Quảng Bình và hòa sóng với các Đài PT-TH trong cả nước với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi, anh chị em nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Bình, các cháu thiếu nhi Quảng Bình. “Đêm nhạc Hoàng Vân - 60 năm vang mãi bài ca” cũng chính là lời tri ân tha thiết và sâu sắc của Quảng Bình dành cho cố nhạc sĩ – với sự tài hoa và tình yêu tha thiết với mảnh đất ông từng đi qua, bằng những dòng nhạc đã khắc họa đậm nét những tên đất, tên người, vẽ nên bức tranh về quê hương Quảng Bình hào sảng đầy nhạc và thơ.

Lượt xem: 187

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.495
      Online: 57