Căn cứ nhu cầu đi lại của người dân và thực trạng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phát triển và quản lý phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến năm 2030.

 

Ảnh minh họa

Hiện tại, vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh bao gồm các loại hình xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe vận tải hàng hoá và các loại hình khác, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có 28.000 xe tải, gần 43.000 xe chở người, hơn 300 xe chuyên dùng và 140 rơ móoc, sơ mi rơ móoc. Lực lượng ô tô vận tải luôn đổi mới và đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân cũng như nhu cầu vận tải hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Dự báo những năm tới, số lượng các phương tiện vận tải sẽ phát triển như sau: Phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh và xe buýt nội tỉnh dự kiến đến năm 2030 tăng từ 15%-20%/năm. Phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi dự kiến tăng bình quân hàng năm từ 10%-25%/năm. Đối với phương tiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch, dự báo giai đoạn từ năm 2026 đến 2030 sẽ phát triển với tổng số lượng khoảng 600 xe. Với số lượng xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá, dự kiến đến năm 2030 tăng bình quân từ 10%-30%/năm.

Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và UBND các huyện, thị và thành phố triển khai các nhiệm vụ của kế hoạch một cách hiệu quả và đạt các yêu cầu đề ra

 

 

 

Lượt xem: 162

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.211
      Online: 99