Ngày 11/5, đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng khu tái định cư bản Cha Lo tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy

kiểm tra tiến độ xây dựng khu tái định cư bản Cha Lo.

Khu tái định cư bản Cha Lo được thiết kế xây dựng trên diện tích quy hoạch là 4,7ha, cho 34 hộ gia đình ở bản Cha Lo bị mất nhà ở do ảnh hưởng của sạt lở đất trong đợt mưa lũ năm 2020. Ngân hàng Phát triển châu Á đã hỗ trợ cho huyện Minh Hóa gần 5 tỷ đồng để xây dựng khu tái định cư này. Khu tái định cư được triển khai xây dựng từ đầu tháng 4/2021 và phấn đấu đến hết 5/2021 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của huyện Minh Hóa trong việc quy hoạch, lựa chọn vị trí tái định cư; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công khắc phục mọi khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện để công trình sớm hoàn thành, bàn giao cho bà con  trước mùa mưa bão. Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy lưu ý huyện Minh Hóa tranh thủ lồng ghép các nguồn vốn để hỗ trợ thêm cho các hộ gia đình nhằm hoàn thiện các hạng mục đảm bảo ổn định cuộc sống.

Lượt xem: 306

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.581
      Online: 94