Ngày 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quyết định số 1501 nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ Việt Nam, tạo chuyển biến căn bản về đạo đức, lối sống phát triển toàn diện, yêu gia đình, có đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa; yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có ý thức tuân thủ pháp luật; có năng lực và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức và kỹ năng lao động, trở thành những công dân có ích, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Sau 5 năm việc triển khai, Quyết định đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ Việt Nam và xã hội về công tác này. Trong đó, 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được tuyên truyền, học tập Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 99,6% cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; 87% cơ sở giáo dục Đại học, Cao đẳng Sư phạm ban hành quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; 100% cán bộ Đoàn, cán bộ phụ trách thiếu nhi các cấp được bồi dưỡng, tập huấn hàng năm…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng là công tác có ý nghĩa thiết thực, lâu dài. Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện về nhận thức và hành động, về quan điểm và cách thức, về quy mô và chất lượng, đưa công tác này vào chương trình hành động của ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng; đồng thời, ngành sẽ tập trung vào một số giải pháp chính, cụ thể, thiết thực để công tác này trở thành nền tảng triển khai các công tác giáo dục khác. Đồng chí Bộ trưởng cũng mong muốn các cấp, bộ, ngành, nhất là Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai tốt công tác này.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/015 của Thủ tướng Chính phủ.

Lượt xem: 220

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.597
      Online: 109