Sáng ngày 28/5, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng quà của đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội khóa XIV cho ngư dân Quảng Bình. Tham dự lễ tặng quà có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh trao quà cho ngư dân.

Thực hiện Luật Thủy sản, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tích cực vận động, tuyên truyền và triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá của ngư dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều ngư dân có hoàn cảnh khó khăn không có đủ kinh phí để lắp đặt và trả phí thuê bao thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá. Chia sẻ trước khó khăn của ngư dân Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội khóa XIV đã quan tâm, hỗ trợ người dân Quảng Bình 10 thiết bị giám sát hành trình với tổng giá trị các phần quà là trên 250 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao quà, đồng chí Trần Công Thuật, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản tiếp tục tăng cường phổ biến, tuyên truyền ngư dân tuân thủ các quy định của pháp luật về giám sát hành trình lắp trên tàu cá; Viettel Quảng Bình hướng dẫn ngư dân cách lắp đặt, sử dụng các thiết bị giám sát hành trình. Đối với các chủ tàu cá trong quá trình hoạt động trên biển thường xuyên bật máy giám sát hành trình; chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về khai thác hải sản, đặc biệt là quy định về phòng, chống đánh bắt bất hợp pháp IUU.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao quà của nguyên Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Nguyễn Thị Kim Ngân cho ngư dân Quảng Bình. Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng trao tặng 10 phần quà cho các ngư dân trên địa bàn tỉnh.

 

Lượt xem: 336

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.678
      Online: 17