Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Công đoàn TP Đồng Hới đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phong, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Đồng Hới đã đạt được những kết quả quan trọng. Bộ máy tổ chức được củng cố kiện toàn, chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng lên. Đến nay, LĐLĐ thành phố quản lý 142 công đoàn cơ sở (CĐCS), tăng 10 CĐCS so với đầu nhiệm kỳ. Việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn thành phố quan tâm đúng mức; các phong trào thi đua được triển khai sôi nổi, có hiệu quả trong cán bộ, đoàn viên, người lao động. Qua đó, đã có 2.950 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó 1.320 sáng kiến được áp dụng vào công tác, sản xuất, làm lợi trên 15 tỷ đồng cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội X - Công đoàn TP Đồng Hới nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thông qua Nghị quyết với những chỉ tiêu chủ yếu như: thành lập 20 đến 25 công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; phát triển 800 đến 1.000 đoàn viên; 95% CĐCS tham gia thực hiện chương trình chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn; 100% CĐCS thực hiện tốt phong trào thi đua do công đoàn các cấp phát động, kết hợp với phong trào “Dân vận khéo”…

Đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn thành phố nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại để Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố khoá X quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng với bản chất, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn thành phố sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, phát huy trí tuệ, nỗ lực sáng tạo của công nhân, viên chức, lao động, xây dựng tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động; vì tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng TP Đồng Hới giàu đẹp, văn minh...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố khoá X gồm 15 đồng chí. Đồng chí Trương Thanh Bình tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ TP Đồng Hới khoá X. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Lượt xem: 198

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.179
      Online: 114