Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Tiến sinh năm 1972 ở thôn 4, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Ông Hoàng Văn Tiến thuộc diện hộ nghèo, bị bệnh thần kinh nặng, ở một mình. Trước đây, ông ở trong căn nhà tạm bợ, dột nát, không có khả năng sửa chữa, xây mới. Sau khi tìm hiểu, rà soát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã quyết định hỗ trợ ông Tiến 60 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa. Đây là số tiền do Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ thông qua sự kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí 200 triệu đồng, trong đó, 60 triệu đồng do Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ, còn lại do họ hàng, người thân ông Hoàng Văn Tiến giúp đỡ, hỗ trợ thêm.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao 50 suất quà, trị giá 300 nghìn đồng/suất cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Xuân Trạch. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 nhằm giúp đỡ các đối tượng là gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, cận nghèo, những gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, khó khăn về nhà ở và nhà ở tạm bợ.

Lượt xem: 471

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 36.681
      Online: 107