Sáng ngày 21/9, dưới sự chủ trì của các Phó Thủ tướng: Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương lấy ý kiến Dự thảo Báo cáo của Chính phủ về kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị quyết 101 năm 2023, Quốc hội khóa XV. Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình

Thực hiện yêu cầu của Quốc hội về rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị quyết số 101, Quốc hội khóa XV, Chính phủ đã tổ chức rà soát đối với các văn bản quy phạm pháp luật trong hệ thống pháp luật (trừ Hiến pháp) còn hiệu lực đến thời điểm rà soát. Đến nay, có 22 lĩnh vực trọng tâm và các lĩnh vực khác đã được các đoàn kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án kiến nghị, đề xuất hoặc có nhiều vướng mắc được các địa phương, người dân, doanh nghiệp kiến nghị; gần 400 văn bản quy phạm pháp luật đã được các cơ quan chức năng thực hiện rà soát. Qua đó, phát hiện một số nội dung chồng chéo, sơ hở, bất cập và vướng mắc.

Trên cơ sở kết quả đã thực hiện, tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận, cho ý kiến, đồng thời, kiến nghị, đề xuất các giải pháp để nghiên cứu bổ sung, xử lý, nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ nghiên cứu kỹ nội dung, bổ sung, đề xuất, xử lý ngay những nội dung có mâu thuẫn, chồng chéo, sơ hở, bất cập, vướng mắc thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của cơ quan, đơn vị mình; tiếp tục phối hợp với Bộ Tư pháp trong quá trình hoàn thiện Báo cáo khi được yêu cầu; tiếp thu, giải trình các vấn đề có liên quan sau khi có ý kiến thẩm tra của các Ủy ban của Quốc hội. Đối với các địa phương, cần tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng, có hiệu quả trong thi hành pháp luật. Đối với các nội dung chưa thống nhất ý kiến, chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, chỉ đạo nhằm sớm hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật./.

Lượt xem: 205

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.042
      Online: 120