Chiều ngày 21/9, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã thăm Viện nghiên cứu Tsukuba của Tập đoàn lâm nghiệp Sumitomo (Nhật Bản). Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp.

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình và Viện nghiên cứu Tsukuba của

Tập đoàn lâm nghiệp Sumitomo (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm

Hiện, Tập đoàn lâm nghiệp Sumitomo đang thực hiện một số dự án phát triển rừng, gỗ nội thất tại Việt Nam. Với chủ trương phát triển điện sinh khối từ gỗ, tại Nhật Bản, Tập đoàn có 6 cơ sở sản xuất điện sinh khối. Về rừng, hiện Tập đoàn quản lý trên 230ha rừng tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Đại diện Tập đoàn bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với Quảng Bình trong sản xuất điện sinh khối. Bên cạnh đó là các ý tưởng về xây dựng nhà ở thấp tầng với thiết kế giảm gánh nặng cho môi trường và giảm thiểu khí CO2, rác thải…

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ vui mừng vì những hiệu quả tích cực của Tập đoàn trong các hoạt động nghiên cứu tại Nhật Bản và Việt Nam. Giới thiệu khái quát những tiềm năng thế mạnh của Quảng Bình, đặc biệt là tỷ lệ che phủ rừng đứng thứ 2 Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, bên cạnh những hiệu quả thiết thực, hiện nay tại Quảng Bình chủ yếu tập trung trồng rừng ngắn ngày, sản phẩm đơn điệu. Để nâng cao hiệu quả từ rừng, tỉnh đang tập trung cải thiện công tác quản lý và bảo vệ rừng với các giải pháp cụ thể như: tiếp tục nâng cao tỷ lệ che phủ, trồng rừng gỗ lớn theo tiêu chuẩn FSC, tham gia thị trường mua bán chứng chỉ carbon theo hướng tạo điều kiện cho người trồng rừng tham gia để bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những nội dung nghiên cứu và hoạt động của Viện nghiên cứu và Tập đoàn lâm nghiệp Sumitomo rất phù hợp với định hướng phát triển của Quảng Bình trong giai đoạn mới. Tỉnh mong muốn có cơ hội hợp tác cùng Tập đoàn để nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm từ rừng, giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng, hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Lượt xem: 315

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.050
      Online: 132