Sáng ngày 19/9, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão trên địa bàn 2 huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm và Đoàn công tác kiểm tra tại xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa.

Tại huyện Tuyên Hóa, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại xã Đức Hoá. Đây là địa phương có nhiều khu vực có nguy cơ sạt lở nếu mưa lớn kéo dài. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu chính quyền địa phương tích cực triển khai phương án “4 tại chỗ”, thường xuyên kiểm tra các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở đất và triển khai các phương án ứng phó kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, có phương án di dời 45 hộ gia đình với 139 khẩu ở thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa tránh nguy cơ bị sạt lở đất ảnh hưởng lớn đến bà con Nhân dân và có kế hoạch xây dựng thêm phương án di dời cho các hộ gia đình sống dọc các bờ sông, đề phòng lũ quét, sạt lở.

Tại huyện Minh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở cao tại xã Hồng Hóa và thị trấn Quy Đạt. Tính đến trưa ngày 19/9, xã Hồng Hóa đã vận động hơn 100 hộ dân tại các thôn Rục, thôn Vè, thôn Tiến Hóa di dời đến nơi an toàn. Qua kiểm tra, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục vận động các hộ dân trong vùng nguy cơ di dời đến nơi an toàn, cử cán bộ thường xuyên túc trực để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi kiểm tra ở huyện Minh Hóa.

Kiểm tra tại thị trấn Quy Đạt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương không chủ quan, lơ là trước ảnh hưởng của mưa bão; cấp uỷ, chính quyền địa phương nghiêm túc kiểm điểm các cán bộ, đảng viên có nhà nằm trong vùng nguy cơ sạt lở ở tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt không chấp hành di dời, thiếu gương mẫu trước Nhân dân.

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn xã Thượng Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đề nghị cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng tiếp tục cùng địa phương sẵn sàng các phương án cần thiết để tránh thiệt hại về người, tài sản cho Nhân dân. Trước mắt là vận động, kêu gọi người dân không đi rừng trong thời gian mưa lũ; đồng thời, chuẩn bị dự phòng lương thực, nhu yếu phẩm phục vụ cứu trợ khi cần thiết. 

Lượt xem: 7

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1925 người đã bình chọn
    Thống kê: 34.295
    Online: 168