Sáng ngày 19/9, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh đã chủ trì cuộc họp nhanh với các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh và các lực lượng liên quan về công tác chỉ đạo ứng phó với bão số 4.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong ngày 19/9, bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình, vì vậy, mọi công tác ứng phó với bão phải được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, trên tinh thần chủ động về mọi mặt. Đặc biệt, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chỉ huy, điều hành ứng phó, phòng, chống bão. Quán triệt nghiêm túc các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai. Trong đó, rà soát công tác neo đậu tàu thuyền tại các khu neo đậu, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, không để xảy ra thiệt hại do va đập, cháy nổ. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, khu vực đồi núi để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất, những hộ không đảm bảo an toàn phải kiên quyết vận động di dời. Có phương án đảm bảo an toàn cho các trường học và cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó với tình huống có thể xảy ra do bão số 4; trong đó, có tình huống huy động, hiệp đồng lực lượng để hỗ trợ địa phương, đơn vị khác.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp về các địa bàn để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4. Đồng thời, phân công đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh là người phát ngôn về công tác phòng, chống lụt bão và các nội dung có liên quan của UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Phòng thủ dân sự tỉnh.

Lượt xem: 6

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1925 người đã bình chọn
    Thống kê: 34.234
    Online: 127