Chiều ngày 2/1, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Uỷ ban Dân tộc đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác năm 2023

và triển khai nhiệm vụ năm 2024 tại điểm cầu Quảng Bình

Trong năm qua, công tác Dân tộc được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cả hệ thống chính trị quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện; xã hội và đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) cả nước quan tâm, theo dõi là động lực quan trọng, nhờ vậy việc thực hiện công tác dân tộc năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả. Trong đó, đã triển khai các chương trình, chính sách dân tộc, góp phần phát triển Kinh tế-Xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Dân tộc thiểu số và Miền núi nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đó, Ủy ban dân tộc và các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn thực hiện các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, trong đó có Chương trình Mục tiêu Quốc gia Dân tộc thiểu số và Miền núi. Một số địa phương đã nỗ lực trong tổ chức triển khai, tổ chức lồng ghép nguồn lực để thực hiện các mục tiêu của công tác dân tộc, thể hiện cụ thể là việc hoàn thành sớm một số chỉ tiêu của Chương trình. Tại Hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả đạt được trong công tác dân tộc năm 2023; đồng thời đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác dân tộc trong năm 2024.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã nhấn mạnh trong thời gian tới: tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ có liên quan đến công tác dân tộc; tổ chức thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và Miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021-2025. Trong quá trình thực hiện các Chương trình, tiểu dự án cần có sự linh hoạt để phù hợp với từng vùng, miền; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự đồng hành của người dân; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện chương trình đúng tiến độ, hiệu quả. Tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi, kịp thời cung cấp thông tin, báo cáo về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; kịp thời giải quyết, trả lời kiến nghị của người liên quan đến việc thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc./.

Lượt xem: 171

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 37.892
      Online: 111