Bản Rum Ho thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy là một bản làng nhỏ với chỉ hơn 100 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều. Bản nằm trong vùng đệm của Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - khe Nước Trong, một điểm đến du lịch nổi tiếng của huyện Lệ Thủy. Bản Rum Ho cũng là một trong những bản làng có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ, cùng với đó là những trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Chị Hồ Thị Son (bên trái) đang chuẩn bị bữa ăn cho khách du lịch lưu trú tại Son homestay.

Nếu như trước đây, cuộc sống chủ yếu của bà con dựa vào khai thác lâm sản và trồng trọt chăn nuôi nhỏ lẻ thì từ khi du lịch phát triển, cuộc sống của bà con nơi đây đã có nhiều đổi thay. Một trong những điểm thu hút du khách khi đến với bản Rum Ho đó chính là những homestay xinh xắn và bình yên. Son homestay là một trong những homestay đầu tiên của bản Rum Ho. Bằng sự tìm tòi học hỏi của mình cộng với sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương, chị Hồ Thị Son, chủ nhân của homestay đã xây dựng được mô hình thú vị, thu hút du khách.

Khách du lịch thích thú trải nghiệm bữa ăn Sala cùng bà con dân bản.

Điểm nhấn quan trọng khi trải nghiệm tại bản Rum Ho đó chính là bữa ăn Sala. Để chuẩn bị cho bữa ăn Sala, người dân ở đây phải dậy từ sáng sớm để tìm được những thực phẩm tươi ngon nhất. Đây đều là những món ăn dân giã, đặc trưng và được làm ra bởi chính bàn tay của đồng bào, không chỉ ngon mà còn được trang trí đẹp mắt để thu hút du khách.

Màn đêm buông xuống cũng là thời điểm phù hợp để du khách và bà con dân bản ngồi bên nhau, chia sẻ những câu chuyện thú vị. Bên bếp lửa ấm nồng, du khách được nghe kể về những dấu ấn lịch sử, đặc trưng văn hóa, từ đó hiểu hơn về cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Lượt xem: 806

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.244
      Online: 139