Sáng ngày 7/6, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thảo luận về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã tham gia thảo luận.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm thảo luận tại hội trường.

Phát biểu thảo luận tại hội trường, đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cho rằng: thành phố Đà Nẵng có vị trí trọng yếu về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh, với vai trò là trung tâm công nghiệp, tài chính, du lịch, dịch vụ, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học, công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung; là trung tâm tổ chức các sự kiện mang tầm khu vực và Quốc tế. Đà Nẵng cũng là đô thị biển và đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không. Thời gian qua, Đà Nẵng đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao chế độ an sinh xã hội và được đánh giá là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vì vậy, áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù để thành phố Đà Nẵng chủ động bứt phá, tăng tốc trong phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là đầu tàu của khu vực miền Trung là hết sức cần thiết.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm lưu ý: đến thời điểm này, có 10 địa phương đã và đang đề nghị thí điểm cơ chế đặc thù. Do đó, phải đánh giá một cách nghiêm túc và toàn diện nhằm ban hành cơ chế, chính sách chung cho cả nước.

Lượt xem: 119

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 38.761
      Online: 59