Một thực trạng đáng lo ngại đang diễn ra ở TP Đồng Hới khi mà các địa điểm công cộng đang trở thành miếng “mồi ngon” cho các hoạt động quảng cáo trang web cá độ, cờ bạc trá hình. Từ ghế đá công viên đến nhà hàng, quán ăn, những lời mời gọi đầy cám dỗ là những chiếc bẫy chờ chực sẵn những người nhẹ dạ, cả tin.

Những dòng quảng cáo các trang web cá độ được in công khai trên ghế đá công viên.

“SHBET thế giới casino trong tầm tay”, lời mời gọi hấp dẫn này được in trên nhiều chiếc ghế đá tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Không giấu giếm, lẩn khuất, chúng được in một cách công khai và lộ liễu. Những chiếc ghế đá vốn là nơi nghỉ chân của người dân, nay đã trở thành “bảng thông báo” của các trang web cá độ, cờ bạc.

Không chỉ các ghế đá, hình ảnh các dòng quảng cáo này còn xuất hiện trong các quán ăn, nhà hàng ở TP. Đồng Hới. Ở đây, chúng được in ở những nơi dễ nhìn thấy và có cả mã QR dẫn link đến trang web cá độ và cờ bạc trực tuyến.

Điều đáng lo ngại là những quảng cáo này xuất hiện ở những nơi có đông người qua lại. Việc tiếp xúc thường xuyên với những thông tin này có thể khiến họ tò mò, dễ bị lôi kéo vào con đường đánh bạc, gây ra những hệ lụy khôn lường cho bản thân và gia đình. Bà Nguyễn Thị Chiến, người dân xã Bảo Ninh bức xúc: “Không biết họ in lên ghế đá lúc nào mà thấy nhiều ghế đều có những dòng chữ quảng cáo như vậy. Bà con ở đây ai cũng lo lắng vì con cái của họ đang tuổi lớn, nhiều cái chưa biết nên dễ bị dụ dỗ, dẫn dắt vào con đường xấu”.

Những dòng quảng cáo các trang web cá độ được in công khai trên ghế đá công viên.

Việc quảng cáo các trang web cá độ, cờ bạc có thể dẫn đến những nguy cơ cho cộng đồng. Đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, bởi đây là đối tượng hay tò mò, thích thể hiện và dễ bị kích động. Ông Hoàng Thế Việt, Trưởng Phòng Văn Hóa – Thông tin, UBND TP. Đồng Hới cho biết: “Thời gian qua, tình trạng dán các thông tin quảng cáo ở những nơi công cộng ở TP. Đồng Hới là có xảy ra và ngày càng nghiêm trọng, làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống bà con Nhân dân. Trong đó, có các nội dung xấu như: quảng cáo trang web cá độ, quảng cáo cá độ bóng đá, tín dụng đen… Chúng tôi sẽ có nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng này”.

Những hình ảnh quảng cáo cá độ xuất hiện ở một số nơi không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là hồi chuông cảnh báo về tình trạng cá độ, cờ bạc đang len lỏi vào cuộc sống hằng ngày. Đằng sau những dòng quảng cáo này là bao gia đình có nguy cơ tan vỡ, nhiều con người có thể bị sa ngã. Đã đến lúc, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, mỗi chúng ta cần nâng cao cảnh giác, tỉnh táo để tránh sa vào cám dỗ đỏ đen.

Lượt xem: 176

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1925 người đã bình chọn
      Thống kê: 34.356
      Online: 172